Posted by: Cheapy Fangirls | August 7, 2009

Trung Quốc ký sự (P.2)

TQ 2008 021TRUNG QUỐC KÝ S

—Ngày th hai và ba—

Ngày th hai

Sáng

7h, điện thoại báo thức réo vang. Mắt nhắm mắt mở nhấc máy, đầu bên kia tuôn ra một tràng xí la xí lô làm tớ hết cạ hồn, ô kê con dê bừa rồi cúp máy đánh rụp luôn

Bữa sáng buffet, khá ngon, thích nhất món mì xào và bánh bao  Lần trước tớ đi cũng thế, được có bữa sáng ăn uống tử tế nhất. Bạn Jin sung sướng chén một bụng đẫy để trưa khỏi phải ăn

8h30, cả đoàn lên xe tới Thanh Tú Sơn, nơi nghe đồn đã từng quay phim Tôn Ngộ Không .

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (mình cao nhất, hý hý )

Tớ cả bạn Ngọc

Cao vãi chưởng. Cầu thang xoắn ốc, leo một hồi mất mịe phương hướng luôn. Hình như hồi xưa Đường Tăng phải quét tháp này này, mà quên mất tên nó zồi Còn nay JangJin đến đây tạo záng


Ít nhiều thiếu nữ buồn không nói
Tựa cửa nhìn xa nghĩ bậy gì

Ai đứng như bóng dừa

Biết đâu cánh mây trắng yêu em gọi mời
Biết đâu gió tha thiết mang em về zời
Biết đâu bỗng em thấy tim ta chật chội
Và em tan đi cùng khói sương…
Hì hục leo lên xong lại hì hục leo xuống, ra ao cá Bác Hồ ngồi làm záng tiếp

Em nào trông cũng nuột, biết chọn em nào zờ?


Những cô hàng xén răng đen
Cười như mùa thu gặp bão

Rời bảo tháp, cả đoàn ngược lên chùa Thái Lan, được xây vào năm nào đó quên mất zồi, khi Thái Trung bắt tay kết nghĩa anh em, cơ mà ai là anh ai là em thì tớ đố các bạn biết .

Ảnh này bị lỗi mà quên sửa

Yề

Cái máy ảnh này thật khéo nịnh, trông mình rõ vô (tư) duyên (dáng)

Trên đường đi được nghe giới thiệu về Kỳ Hươu. Con này trông khá giống Sư Tử, nhưng được phân biệt như sau: Sử Tử đực một chân trước đặt lên quả cầu, Sư Tử cái một chân trước đặt lên con sư tử con, còn Kỳ Hươu thì chả đặt lên cái gì sất. Kỳ Hươu mồm rộng mông to, chỉ ăn vào chứ không có ! ra, ý nói chuyên hút tài lộc vào người. Đeo Kỳ Hươu có thể mang lại may mắn bình an, và sẽ chỉ bảo hộ cho duy nhất người đeo nó. Nghe đến đây, bạn Jin đương cảm động rưng rưng (tính tớ hay nhạy cảm với những từ kiểu “duy nhất”) thì lại nghe thấy là nếu sơ ý để ai chạm vào, Kỳ Hươu sẽ đi theo ngư­ời kia mất . Cơ mà Kỳ Hươu lưu niệm bán trên đó con nào con nấy to tổ bố, chả hiểu đeo kiểu gì. Mà đắt nữa, không mua .

Rời Thanh Tú Sơn, đoàn tới cơ sở sản xuất ngọc trai. Cũng không có gì đặc biệt lắm. Sau đó là cơ sở chế biến hải bảo, Đông Trùng Hạ Thảo, Bào Ngư, Sao Biển, vân vân và vân vân, có tác dụng bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực, chồng uống vợ vỗ tay khen. Tại đây tớ mua được một…chiếc mũ bảo hiểm Liên quan vãi, nhể .

Trưa + Chiều.

12h30′, ăn trưa.

13h30′, đến giờ tự do mua sắm. Cả đoàn được đưa đến khu trung tâm thương mại Bách Hóa đại lầu. Ở TQ không có cảnh hộ kinh doanh tự phát như VN, tất cả phải tập trung hết ở khu trung tâm thương mại, tạo nên một quang cảnh hết sức náo nhiệt và sầm uất. Cảm tưởng tất cả đều đổ ra đây, đến kiến quê em cũng chã đông như thế các bác ạ .

Khu này khiến tớ cảm thấy rất thoải mái tự tin nhé, vì nhìn đâu cũng thấy…tớ với Mui . Ý tớ là chúng nó ăn mặc kỳ quái ra trò, đầu tóc thì toàn một lũ vừa lôi trong lò vi sóng ra, ruốc nhà mình cũng không bông bằng. Nhưng buồn một nỗi, trong khi gái Nam Ninh xinh xắn cao ráo thì zai Nam Ninh trông lại rất đáng phiền lòng . Nhìn mãi toàn thấy vượn Bắc Kinh với cả đười ươi đội lốt người, tóm lại một câu là không xinh bằng zai Hà Lội

Tớ lặn lội leo lên khu bán giày, và lập tức bị lóa mắt. Ôi bốt, ôi giày, ôi dép . Rẻ dã man ạ. Mua xong cứ ngơ ngẩn hết cả người. Tiếc là khi ra đi tìm đường cứu nước, tớ chưa được lĩnh lương, chứ không tớ mua chục đôi về buôn lẻ TT^TT

Chiều hôm đó, tớ và bạn Ngọc như phát điên trong đống đồ đại hạ giá, lang thang đi hết hàng này hàng kia mãi đến tận 9h tối. Cái chi chi cũng rẻ hết. Biết thế mang nhiều nhiều tiền mua đồ xài cả năm. Hay ho nhất là tiết mục hỏi giá. Họ cứ tưởng tớ là người Tung Của, ra sức giải thích cái gì đó với tớ, trong khi tớ thì chỉ biết đứng cười ngớ ngẩn. May sao, sau đó tớ đã kịp biên đạo một điệu múa mang tên “Sự trả giá thinh lặng” với nền tảng là bộ môn kịch câm!

22h, cả đoàn đi dạo phố Ẩm thực. Ăn uống một chập nữa, toàn những món kì quái, ngấy mỡ với xì dầu. Gặp một đội cosplay. Hết vẹo.

23h30, lê lết về đến khách sạn, chỉ kịp soạn cho gọn gọn đồ, tắm một phát là lăn đùng ra giường không biết giời giăng đâu nữa 


Ngày thứ ba.


Chã có gì.

Sáng dậy ăn sáng, soạn đồ trả phòng lên xe về nước.

Kết thúc chuyến công du 3 ngày 2 đêm.

Hồ Chủ Tịch muôn năm. Đảng Cộng Sản Việt Nam cũng rứa.

Nói chung là vui.

Tâm trạng thoải mái lên nhiều.


Hẹn gặp lại các bạn trong phần extra Trung Quốc ký
S thật về mối quan hệ của Hòa Thân và Càn Long.

Pai pai

Hẹn gặp lại các bạn trong phần extra Trung Quốc ký

Leave a Reply

Categories

